Thứ Bảy, 19 tháng 5, 2018

MANG GÁNH NẶNG CHO NHAU-



Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, như vậy là làm trọn luật của Đấng Christ.
Ga-la-ti 6: 2
Đứng trước ngôi mộ của một Cơ đốc nhân, một người anh em đã làm chứng: "Ông ấy đã cùng với chúng tôi gánh vác gánh nặng của chúng tôi. Ông ấy đã tiếp lấy nhiều gánh nặng của người khác đặt nặng lên trái tim mình".
Đây là một lời chứng tốt đẹp và hiếm có. Nhưng tại sao lại hiếm có đến thế? Những tín đồ đó có gánh nặng trên trái tim của họ - đang sống ở mọi nơi và mọi lúc. Tốt đẹp biết bao nếu do tình thương yêu mà một người nào đó sẵn sàng chia sẻ những gánh nặng như vậy. Thật là một phước lành!
Vâng, đó là một đặc quyền, nếu chúng ta tiếp lấy gánh nặng của người khác trên trái tim của mình và do đó tạo điều kiện thuận lợi cho trái tim của người khác, và khuyến khích họ. Đối với Chúa Jêsus, đó là "luật của Ngài," nguyên tắc chỉ đạo đã hướng dẫn Ngài khi còn ở trên đất, sự khao khát đã khiến Ngài chịu gánh nặng từ sự mệt mỏi và nặng nhọc. Và đó là gánh nặng của lương tâm và trái tim mà Ngài tiếp lấy từ những người cúi đầu trước Ngài.
Bất cứ ai đã trải qua thời gian khi mang lấy gánh nặng của người khác thì phước hạnh biết bao - mà chỉ có Chúa Jesus đã làm và có thể làm trong sự hoàn hảo – người đó sẽ trở nên giống như Ngài mỗi một ngày!

-
Khi thấy ai khóc, đừng bỏ qua!
Tìm cách vơi gánh nặng anh ta
Bằng một lời nhỏ nhẹ yêu mến,
An ủi trái tim buồn khổ nha.
Bạn sẽ được tri ân đời đời,
Thấy ai khóc, giúp đỡ không thôi,
Tay bạn nâng đỡ kẻ yếu nhược,
Làm trọn luật Chúa yêu thương người.
Quây quần trước ngai Chúa mai sau,
Bạn bè công kênh bạn ngọt ngào,
Nhắc lại những chặng đường bế tắc,
Lời tôn ngợi Chúa càng sôi trào.