Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Người Chăn Sô đôm, Con Chiên Gô mô rơ-]



Ê-sai 1:10: “Hỡi các thủ lĩnh Sô-đôm, Hãy nghe lời của Đức Giê-hô-va! Hỡi dân Gô-mô-rơ, Hãy lắng tai nghe luật pháp của Đức Chúa Trời chúng ta!”.
Nói chung dân Chúa thích lời êm dịu, ít ai thích nghe lời phán xét. Ai cũng thích được phước, thích được thịnh vượng như cây gần dòng nước, sinh bông trái theo thì tiết, mọi sự người làm sẽ thịnh vượng.
Nhưng mở đầu chương 1, tiên tri Ê sai đưa ra lời chứng về tình trạng đáng buồn giữa dân Đức Chúa Trời. Dân Chúa như một cơ thể, một tập thể mang đầy vết thương, chưa được băng bó, từ đầu cho đến chân. Địa phương nầy có nan đề buôn thần bán thánh, không công khai hóa tài chính, mục tử nọ tham nhũng gây xáo trộn trong cộng đồng, chỗ kia tôn thờ giáo chủ, chỗ nọ cho nữ giới có tài lực mạnh được quyền giảng dạy, múa gậy rừng hoang, choán chỗ nam giới….
Lừa biết máng chủ cho uống ăn, mà dân Chúa vô tri, vô cảm không nhận biết hay kính sợ Ngài, đến nỗi thật vô ích, thật lãng phí cho những sự trừng trị của Chúa trên dân Ngài.

Lễ nghi rườm ra, lễ hai lễ ba, mỗi tối đều có sự nhóm họp, nhóm hòa lẫn liên miên nơi các resort 4 sao, nhưng Chúa không đồng ý tội ác pha lẫn chung trong các cuộc hội đồng trọng thể như vậy, khi người ta tôn vinh loài người trong cuộc nhóm họp. Khi người ta chụng hình giờ bẻ bánh , tiệc thánh để  đăng lên am5ng tôn vinh con người, để báo cáo láo lãnh tiền nước ngoài…
Người chăn thối nát, tham nhũng, ăn cắp kho thánh, bầy chiên hư hoại như dân Gô mô rơ. Chúa thì khao khát sự công nghĩa. Chúa chẩn bịnh chính xác dân Ngài như sau: “Ôi! Một thành trung nghĩa Đã trở nên gái điếm!  Nó vốn đầy công lý,Và là nơi công chính ngự trị. Nhưng nay đầy những kẻ giết người!  Bạc của ngươi biến thành cặn bã, Rượu nho của ngươi bị pha loãng với nước.  Cấp lãnh đạo của ngươi là những kẻ nổi loạn, Liên kết với những kẻ trộm cướp. Tất cả bọn họ đều thích ăn hối lộ, Và chạy theo quà cáp. Họ không xét xử công minh cho kẻ mồ côi, Cũng chẳng đếm xỉa gì đến vụ kiện của người góa bụa”
“Vậy các ngươi sẽ hổ thẹn vì cây cối  Mà mình ưa thích; Và xấu hổ vì các khu vườn Mà mình đã chọn. Vì các ngươi sẽ giống như cây thông khô lá, Như vườn không có nước”..
Biết bao tín đồ sùng bái, lấy một ai đó làm thần tượng thuộc linh của mình, nhưng cuối cùng khám phá người  lãnh đạo mình chỉ là cây thông khô lá, miếng vườn mình chọn tức là một hội thánh địa phương mà mình chọn, trở nên vườn không nước, khô cằn.
Thông thường ai trong chúng ta cũng tin rằng phước hạnh theo sau sự ăn năn, nhưng sách Ê sai chương 1 nầy cho biết phước hạnh Đức Chúa Trời sẽ chỉ đến trong thiên hi niên tiếp sau sự phán xét triệt để.
Chúa đang và sẽ phán xét hội thánh Ngài, khi Ngài phán, “Vì thế, Chúa là Đức Giê-hô-va vạn quân, Đấng quyền năng của Y-sơ-ra-ên phán: “Nầy! Ta sẽ thỏa dạ về sự trừng phạt kẻ đối địch Ta, Và báo trả những kẻ thù của Ta.  Ta sẽ ra tay chống lại ngươi; Luyện cho ngươi sạch hết cáu cặn như luyện kim, Và loại bỏ mọi tạp chất khỏi ngươi”-
Đức thánh khiết và công nghĩa của Đức Chúa Trời sẽ mãn nguyện sau khi Ngài trừng sự dân Ngài một cách thẳng tay để tẩy sạch các chất pha  giữa họ.
Anh em còn pha men nào không? Anh em còn pha trộn hội thánh mình với những điều gớm ghiếc đựng trong chén vàng của đại kỉĩnữ chăng?
Phước hạnh chỉ đến theo sau sự phán xét và trừng trị của Đức Chúa Trời chí thánh.
MK.15-5-2018