Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

SÁCH KHẢI THỊ BÀI 38



CUỘC CHIẾN TRÊN TRỜI
Gánh nặng của tôi là tất cả chúng ta đều nhìn thấy khải tượng trong Khải Thị chương 12. Đừng tưởng đây chi là một bức tranh nhỏ bé bày tỏ một vài vấn đề không quan trọng. Không, đây là một khải tượng lớn về những gì đang diễn ra trong toàn vũ trụ. Người nữ trong khải tượng này đại diện cho dân Đức Chúa Trời kể từ khi con người sa ngã trong Sáng Thế Kí chương 3. Người nữ không những đại diện cho dân Đức Chúa Trời mà còn đại diện cho chính Đức Chúa Trời. Trước mặt người nữ có con rồng tượng trưng cho kẻ thù của Đức Chúa Trời. Trải qua các thế kỉ, có sự tranh chiến giữa người nữ và con rắn, tức con rồng.
Khải tượng này bày tỏ tình trạng thật trong vũ trụ. Người thế giới chi có thể nhìn thấy những điều hiển nhiên bên ngoài như: thương mại, chính trị, công nghiệp, giáo dục, chiến tranh. Nếu anh em hỏi họ ý nghĩa về những vấn đề ấy thì họ sẽ nói là không biết. Họ chỉ biết là phải có học vấn, phải có việc làm tốt để cuộc sống được nâng cao hơn. Họ không có khải tượng về những gì đang xảy ra trong vụ trụ. Nhưng chúng ta thì thấy rõ những gì đang xảy ra. Người nữ tượng trưng cho dân Đức Chúa Trời và đại diện cho Đức Chúa Trời. Theo một ý nghĩa tích cực, người vợ luôn luôn đại diện cho chồng mình. Nếu vợ anh em không đại diện cho anh em cách đúng đắn thì anh em sẽ cảm thấy xấu hổ. Nhưng có một người vợ đại diện cho anh em cách tốt đẹp thì thật là tuyệt diệu. Điều này biểu thị rằng chúng ta, tức dân Đức Chúa Trời, là vợ Ngài và chúng ta cần đại diện cho Ngài cách thỏa đáng. Đức Chúa Trời là Chồng duy nhất và chúng ta là Vợ duy nhất đại diện cho Ngài. Nhưng Đức Chúa Trời có một kẻ thù. Ban đầu, kẻ thù ấy là một con rắn nhỏ. Tuy nhiên, cuối cùng, nó trở nên một con rồng lớn hiện đang ở trước mặt chúng ta. Nếu không có khải tượng này thì anh em sẽ đui mù, không biết những gì đang xảy ra trên đất hay trong vũ trụ. Ngợi khen Chúa, đây không phải là vấn đề giáo dục, công nghiệp, thương mại, ngoại giao, v.v. mà là vấn đề chiến trận giữa dân của Đức Chúa Trời và kẻ thù của Đức Chúa Trời. Chiến trận này đã diễn ra suốt các thế kỉ và ngày nay vẫn đang diễn ra.

Tất cả chúng ta đều phải ý thức về trận chiến giữa người nữ và con rồng. Thật ra, người chiến đấu không phải là người nữ mà là phần mạnh mẽ hơn bên trong bà. Giữa những người trong sự khôi phục của Chúa có một số người thuộc về phần mạnh hơn này. Phần mạnh hơn này phải gánh tránh nhiệm đánh trận. Phương cách để chiến đấu là cầu nguyện. Qua bốn bài trước, con rồng đã bị phơi bày và hiện hắn đang trần trụi. Ha-lê-lu-gia, chúng ta biết hắn là gì và là ai, và chúng ta biết phần định của hắn sẽ như thế nào. Tất cả chúng ta cần giảng cho Sa-tan vấn đề này. Làm như thế sẽ khiến hắn khiếp sợ.
Hầu hết các Cơ Đốc nhân chủ yếu đều nhận thấy rằng con người đã sa ngã, Đức Chúa Trời yêu thương thế giới và sai Con độc sinh của Ngài đến đề làm Đấng Cứu Rỗi và tội nhân cần nghe phúc âm, ăn năn để được tha thứ các tội phạm mà được cứu, hầu một ngày kia được lên thiên đàng. Nhưng chúng ta phải nhìn thấy điều gì đó cao hơn. Sách Khải Thị bày tỏ một cảnh tượng hoàn vũ, một quang cảnh hoàn vũ. Quang cảnh đó không chỉ là con người sa ngã mà là kẻ thù của Đức Chúa Trời đang chiến đấu chống lại Ngài. Trong gia tể của Ngài, Đức Chúa Trời đã tuyển chọn một dân để làm người nữ vinh hiển. Chúng ta từng là những tội nhân, nhưng nay là một phần của người nữ vinh hiển này. Trước khi được cứu, tôi vốn là một tội nhân đáng thương, nhưng sau khi được tái sinh, tôi trở nên một phần của người nữ vinh hiển. Hãy nhìn xem bà sáng láng biết bao. Trong bà hoàn toàn không có chút tối tăm nào. Mọi sự nơi bà đều là ánh sáng - ánh sáng cùa mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao. Trước mặt người nữ vinh hiển này, có con rồng khát máu, đầy sát khí. Chúng ta không có sự lựa chọn nào ngoại trừ phải chiến đấu với hắn. Nhưng theo khải tượng này, không phải toàn thể người nữ chiến đấu mà chỉ phần mạnh hơn bên trong bà chiến đấu với con rồng.
I.VÌ NGƯỜI CON TRAI ĐƯỢC CẤT LÊN TRỜI
Trên trời sẽ có chiến trận vì người con trai được cất lên trời. Nhiều Cơ Đốc nhân có quan niệm không đúng về sự cất lên, cho rằng sự cất lên chỉ để cho họ sung sướng, chi để đưa họ đến một nơi thoải mái. Sự cất lên không chỉ vi chúng ta mà còn vì gia tể của Đức Chúa Trời và vì chiến lược của Ngài. Kẻ thù của Đức Chúa Trời vẫn đang ở trên các tầng trời. Kẻ thù ấy đã được phán xét và bản án của hắn đã được tuyên bố, nhưng trong 19 thế kỉ qua, Đức Chúa Trời chưa có được những người có thể thi hành bản án của Ngài trên kẻ thù ấy. Sa-tan là kẻ thù của Đức Chúa Trời đã bị Chúa Jesus phán xét trên thập tự giá (Gi. 12:31; 16:11). Sau sự kiện ấy, cần có các tín đồ đắc thắng thực hiện sự phán xét đó, thi hành bản án đó. Cuộc chiến được tiến hành bởi các tín đồ đắc thắng để chống lại Sa-tan thực ra chính là thi hành sự phán xét của Chúa trên hắn. Cuối cùng, qua sự chiến đấu của họ mà hắn sẽ bị ném khỏi trời (c. 9). Ai sẽ lên trời để thi hành sự phán xét của Đức Chúa Trời và truyền cho kẻ thù đă bị định tội, phán xét và kết án phải lìa khỏi đó? Các thiên sứ sẽ không làm việc ấy vì họ không có đủ điều kiện. Các thiên sứ không có vị thế để thực hiện công việc ấy vì họ với tư cách là thiên sứ ở cùng một cấp độ với Sa-tan là kẻ trước kia ở giữa vòng họ. Đức Chúa Trời cần một con người để thực hiện công việc này. Con người ấy có Đầu là con người Jesus. Ngài là Đầu của người con trai, Đấng tiên phong của tất cả những người đắc thắng. Đức Chúa Trời cần một người như vậy để thi hành bản án của Ngài trên Sa-tan. Đức Chúa Trời đang mong chờ con người này lâu nay. Dù Đức Chúa Trời chưa có người ấy, nhưng một ngày kia Ngài sẽ có người ấy.
Chúng ta phải được cất lên các tầng trời để đáp ứng nhu cầu của Đức Chúa Trời. Chúng ta không nên quan tâm thái quá đến hạnh phúc riêng của mình. Quan tâm đến hạnh phúc của chúng ta chính là quan niệm của Ba-by-lôn. Đó cũng là quan niệm của Thi-a-ti-rơ ra từ Ba-by-lôn và tưong tự như Phật giáo. Tôn giáo là vì hạnh phúc của con người, là để có một đời sống tốt lành tại một miền đất tràn đầy vui mừng sau khi chết. Tư tưởng đó đến từ ma quỷ. Nhưng thật đáng tiếc, quan niệm ấy đã thâm nhập toàn thể Cơ Đốc giáo. Cơ Đốc nhân chỉ quan tâm đến hạnh phúc của mình và nói: “Chúng tôi thích được vui mừng và có một đời sống hạnh phúc. Chúng tôi muốn lên thiên đàng sau khi chốt, vì chúng tôi sẽ được hạnh phúc ở đó.” Trong Cơ Đốc giáo, có lẽ anh em chưa bao giờ nghe rằng Đức Chúa Trời có một mục đích đời đời và chúng ta phải thực hiện mục đích của Đức Chúa Trời. Chúng ta cần được cất lên trời, không phải để được sung sướng mà là để thực hiện mục đích của Đức Chúa Trời. Chúng ta phải đến đó để thi hành sự phán xét của Đức Chúa Trời trên kẻ thù của Ngài. Đức Chúa Trời đang chờ đợi sự kiện này.
A.Trên đất, những người đắc thắng đã chiến đấu cho đến chết để chống lại
Sa-tan
Câu 7 chép: “Vả, ở trên trời có một cuộc chiến tranh”. Ngay sau khi người con trai được cất lên trời thì Mi-ca-ên và các thiên sứ của người tiến hành cuộc chiến tranh chống lại Sa-tan. Điều này hàm ý rằng người con trai là phần mạnh hơn trong dân Đức Chúa Trời luôn luôn giao chiến với kẻ thù của Đức Chúa Trời, tức Sa-tan. Những người đắc thắng liên tục chống cự Sa-tan thậm chí cho đến chết, và đã đánh bại hắn ở trên đất, Nhưng trời vẫn đang chờ họ lên để trận chiến có thể tiến hành hầu ném Sa-tan khỏi trời.
Chúa đã chỉ cho chúng ta thấy phương cách hiệu quả nhất để đánh bại kẻ thù, Điều chúng ta cần làm là nhận lấy giao  ước là lời của Đức Chúa Trời và giảng cho Sa-tan về những gì Chúa đã hoàn tất cho chúng ta. Chẳng hạn, trước kia mỗi lần chúng ta bị tính nóng giận của mình quấy rầy thì trước hết chúng ta xưng nhận sự nóng nảy ấy, rồi xin Chúa tha thứ, cầu nguyện để Chúa giúp đỡ, và cuối cùng quyết định không bao giờ nổi giận nữa. Tôi đã kinh nghiệm như vậy nhiều lần. Nhưng đừng làm như vậy nữa. Khi tính nóng giận nổi lên, chúng ta cần phải quên nó đi và giảng cho Sa-tan một bài. Hãy đến cội nguồn của nan đề là Sa-tan mà giảng cho hắn rằng:
“Này Sa-tan, ngươi đã bị đóng định trên thập tự giá rồi.” Càng giảng cho Sa-tan, anh em càng được giải phóng.
Khi người con trai được sinh ra và cất lên đến ngai, người con trai sẽ nói rằng: “Này Sa-tan, ngươi đã bị ta đánh bại trên đất. Ngươi vẫn còn ẩn nấp ở đây trên các tầng trời sao? Bây giờ, ta lên đây để giảng cho ngươi! Ngươi không nhớ những bài ta đã giảng cho ngươi ở trên đất sao?” Tôi không đùa về vấn đề này đâu. Khi chúng ta lên đó, tình trạng sẽ là như vậy. Khi ấy, người con trai sẽ nói: “Này Sa-tan, ngươi không được ở đây nữa! Hãy cút đi!”. Ngay khi lời ấy được người con trai nói ra thì thiên sứ trưởng Mi-ca-ên sẽ lãnh đạo tất cả các thiên sứ giao chiến vói con rồng. Sau khi người thi hành án nói ra một lời thì tất cả những viên cảnh sát sẽ đến thực hiện lời ấy. Trên các tầng trời, Đức Chúa Trời đang chờ đợi người thi hành án này. Người thi hành án này là ai? Đó chính là chúng ta, tức người con trai. Chúng ta hãy đến đó giảng cho Sa-tan. Tuy nhiên, trước khi thực hiện điều ấy, trước hết chúng ta phải đánh bại hắn ở trên đất. Sau khi đánh bại Sa-tan ở trên đất, chúng ta sẽ chiến đấu hướng lên trời và cuối cùng, chúng ta sẽ chiến đấu hướng xuống đất. Bây glờ, khi chạm trán vói Sa-tan, chúng ta phải giảng cho hắn nhiều bài. Sau này, chúng ta sẽ lên các tầng trời, gặp hắn tại đó, và lại giảng cho hắn một lần nữa. Rồi sau khi hắn đã bị ném xuống đất để phá hoại trái đất, chúng ta sẽ xuống và nói với hắn: “Hỡi Sa-tan, người vẫn còn ở đây à? Hãy để ta giảng cho ngươi một bài nữa. Bây giờ là lúc ngươi phải xuống vực sâu.” Rồi sau thiên hi niên sẽ có bài giảng thứ tư cho Sa-tan. Khi ấy, Sa-tan sẽ  xúi giục nhân loại phản loạn chống lại Đức Chúa Trời. Nhưng chúng ta sẽ nói: “Này Sa-tan, hãy lắng nghe chúng ta. Đây là bài giảng cuối cùng của chúng ta. Bây giờ, ngươi phải đến nơi đã định trước cho ngươi là hồ lửa.” Nếu muốn có đủ điều kiện tham gia công việc này thì ngay bây giờ anh em phải chiến đấu. Đừng dửng dưng. Tôi hi vọng sau khi đọc bài này, anh em sẽ nói mạnh mẽ vói kẻ thù rằng: “Này Sa-tan, ngươi đã lừa dối ta bao nhiêu năm nay. Nhưng sau khi đọc sứ điệp này, mắt ta đã được mở ra và nhận thấy rằng ta không được thờ ơ nữa. Này Sa-tan, ngươi không những là kẻ thù của Đức Chúa Trời mà còn là kẻ thù của ta. Từ nay trở đi, ta sẽ tuyệt đối cho Chúa của ta, và sẽ không bao giờ nghe ngươi nữa.” Bài giảng của anh em càng dài càng tốt. Ngoài ra, tốt hơn là chúng ta nên giảng như vậy cách cá nhân. Nếu giảng cho Sa-tan như vậy, anh em sẽ trở nên một người khác, và chẳng bao lâu có lẽ anh em sẽ được bao gồm trong phần mạnh hơn của người nữ. Hãy bắt đầu từ bây giờ để được đủ điều kiện, trang bị và được làm cho hoàn hảo hầu được ở giữa vòng những người sẽ được cất lên trời thl hành sự phán xét trên Sa-tan. Chúng ta phải nói với kẻ thù rằng: “Hỡi Sa-tan, ngày nay ta sẽ giảng cho ngươi trên đất. Sau này, ta cũng sẽ giảng cho ngươi một bài trên các tầng trời. Sau đó, ta sẽ gặp ngươi trên đất và giảng cho ngươi một lần nữa. Cuối cùng ta sẽ giảng cho ngươi thêm một lần nữa, sau đó ngươi sẽ bị ném vào hồ lửa.”
Một lần nữa, tôi nói rằng sự cất lên không phải vì hạnh, phúc của chúng ta mà là vì mục đích của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời của chúng ta đang chờ đợi những người đắc thắng là người con trai lên trời để thi hành sự phán xét của Ngài trên kẻ thù. Dự phần trong công việc này quả là một đặc ân! Các thiên sứ không ở đúng vị trí để có phần trong đặc ân này nhưng chúng ta thì có vị trí đúng đắn. Bây giờ, chúng ta có cơ sở để nói rằng: “Ngợi khen Chúa, con đang ở trong vị trí để làm một người đắc thắng!”
Chúng ta đã thấy rằng ngay khi người con trai được cất lên đến trời thì cuộc chiến tranh bắt đầu. Hồi còn trẻ, tôi cố gắng tìm hiểu lí do tại sao cuộc chiến tranh ấy bắt đầu ngay sau khi người con trai được cất lên đến ngai. Tôi cũng muốn biết tại sao thực ra người con trai không chiến đấu mà Mi-ca-ên và các thiên sứ của ông mới là những vị chiến đấu. Lí do là vì người con trai chính là người thi hành án, và người thi hành án không cần phải chiến đấu. Trái lại, người con trai chỉ ra lệnh. Sau khi chúng ta là người thi hành ra lệnh thì các thiên sứ phục vụ chúng ta sẽ chiến đấu thế cho chúng ta. Các thiên sứ là tôi tớ của chúng ta. Khi chúng ta nói: “Sa-tan, hãy cút đi” thì Mi-ca-ên sẽ lãnh đạo cuộc chiến chống lại hắn. Khi người thi hành án ra lệnh thì tất cả các viên cảnh sát sẽ thực hiện lệnh ấy. Anh em có sẵn sàng làm phần mạnh hơn của người nữ không? Nếu sẵn sàng thì anh em phải tập giảng cho Sa-tan. Sa-tan liên tục quấy rối anh em, nhưng sau khi anh em quyết định giảng cho hắn, hắn có thể bỏ chạy, vì hắn biết anh em định làm gì. Vì thế, anh em cần nói: “Hỡi Sa-tan, đừng đi vội. Chừng nào có lệnh của ta ngươi mới được phép bỏ đi. Hãy ở lại đây cho tới khi ta nói xong.”
Các thiên sứ sẵn sàng giao chiến với con rồng. Thậm chí Mi-ca-ên có thể nói: “Ngươi con trai ơi, hãy lên đây và ra lệnh cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ thực hiện lệnh ấy.” Nhưng nếu muốn hội đủ điều kiện để lên các tầng trời thi hành sự phán xét trên Sa-tan thì từ bây giờ, chúng ta phải bắt đầu thi hành sự phán xét trên hắn ở trên đất. Hãy nói rằng: “Hỡi Sa-tan, ta sẽ không cho ngươi đi. Ta sẽ cột trói và đánh bại ngươi.”
B. Chiến dấu với các lực lượng thuộc linh gian ác
trên cõi trời
Đây là ý của Phao-lô trong Ê-phê-sô 6:12 khi ông đề cập đến việc chiến đấu không phải với thịt và huyết nhưng với các nhà cai trị, các lực lượng thuộc linh gian ác trên cõi trời. Các lực lượng này là các thiên sứ của Sa-tan. Sa-tan là một vị vua chiếm đoạt, tự đưa mình lên ngai. Dưới quyền hắn có nhiều thiên sứ là các vua, các bậc cai trị và các uy quyền trong không trung. Theo Kinh Thánh, các bậc cai trị, các lực lượng và các uy quyền ở dưới Sa-tan điều khiển các nước trên đất. Chẳng hạn, Đa-ni-ên 10:20 đề cập đến “vua Ba Tư” và “vua Hi Lạp.” Tất cả những quốc gia đều ở dưới quyền cai trị của các vua thuộc Sa-tan trong không trung. Theo Đa-ni-ên chương 10, Đa-ni-ên đã cầu nguyện suốt 3 tuần. Tuy ông có gánh nặng câu nguyện nhưng không nhận được câu trả lời. Cuối cùng, một vị khách thuộc trời đến nói với Đa-ni-ên rằng: “Kể từ ngày đầu mà ngươi đã chuyên lòng hiểu, hạ mình ngươi xuống trước mặt Đức Chúa Trời ngươi, thì những lời ngươi đã được nghe, và vì cớ những lời ngươi mà ta đã đến. Song vua Ba Tư đã ngăn trở ta trong hai mươi mốt ngày” (Đa. 10:12-13). Vị khách thuộc trời ấy đã được sai đến với. Đa-ni-ên nhưng bị một vua của Sa-tan cản trở. Tuy nhiên, như Đa-ni-ên 10:13 chép: “Mi-ca-ên là một trong các quan trưởng đầu nhất đã đến giúp đỡ ta.” Cả Ba Tư lẫn Hi Lạp thời thượng cổ đều ở dưới các bậc cai trị trong không trung. Tuy nhiên, quốc gia Israel thì không ở dưới quyền các vua thuộc Sa-tan mà ở dưới quyền Mi-ea-ên là thiên sứ bảo vệ Israel. Đang khi Đa-ni-ên cầu nguyện trong 3 tuần ấy thì có một cuộc chiến diễn ra trên các tầng trời. Nếu muốn làm những người đắc thắng, tức phần mạnh hơn của người nữ, chúng ta phải cầu nguyện. Tất cả những lời đồn đại, chỉ trích và chống đối đều không đến từ bất cứ con người nào mà đến từ Sa-tan là kẻ ở đằng sau họ. Nếu cầu nguyện như vậy, anh em sẽ hội đủ điều kiện để làm người đắc thắng. Đừng mất thì giờ xử lí tính nóng nảy hay tộl lỗi vương vấn của anh em. Đó là “những con bọ” nhỏ bé. Trái lại, hãy nói với Sa-tan rằng: “Này Sa-tan, bấy lâu nay ta bị sao lãng do quan tâm đến tính nóng nảy và tội lỗi vương vấn của ta. Nhưng bây giờ, ta giao nó lại cho ngươi. Ta sẽ không chú ý đến những điều ấy nhưng chú ý đến việc giảng cho ngươi. Ta không có thì giờ cầu nguyện về tính nóng nảy của ta nhưng có thì giờ giảng cho ngươi một bài nữa.” Tất cả chúng ta đều đã bị đánh lừa mà nói rằng: “Ôi, tính nóng nảy và tộl lỗi vương vấn của tôi! Nếu không đắc thắng những điều đó thì làm sao tôi có thể nên thánh, nhìn xem mặt Chúa và có nếp sống Hội thánh đúng đắn?” Hãy nhảy ra khỏi tội lỗi vương vấn của anh em mà giảng cho Sa-tan một bài. Theo kinh nghiệm bản thân, tôi có thể làm chứng rằng nếu anh em cố gắng đắc thắng tính nóng nảy của mình thì tính nóng nảy ấy sẽ càng phát triển. Đừng cầu xin đắc thắng tính nóng nảy của anh em mà hãy cầu nguyện để đắc thắng “vua Ba Tư” và “vua Hi lạp.” Hãy cầu nguyện để Mi-ca-ên có đường đến. Hãy cầu nguyện để nhiều người trong sự khôi phục của Chúa không những có thể ở lại trong người nữ mà còn có thể trử nên một phần của người con trai. Nếu chúng ta cầu nguyện như vậy thì một ngày kia, người con trai sẽ được hình thành và trên các tầng trời thiên sứ trưởng Mi-ca-ên sẽ lãnh đạo cuộc chiến chống lại con rồng và ném hắn xuống đất.
c. Được sống lại, được cất lên trời và không muốn nhìn thấy
Sa-tan trên các tầng trời
Sau khi được sống lại và được cất lên trời, người con trai sẽ không muốn nhìn thấy Sa-tan trên các tầng trời. Thậm chí ngày nay, chúng ta cũng không nên làm ngơ khi nhìn thấy Sa-tan ở trong Hội thánh, mà cần phải chiến đấu chống lại hắn. Nếu ngày nay chiến đấu chống lại Sa-tan, anh em sẽ hội đủ điều kiện chiến đấu chống lại hắn trên các tầng trời. Sau khi đã đươc cất lên đến ngai Đức Chúa Trời, chúng ta sẽ thấy Sa-tan và hắn sẽ khiếp sợ chúng ta. Khi nhìn thấy hắn, chúng ta sẽ không chịu nổi sự hiện diện của hắn tại đó và sẽ nói: “Sa-tan, ngươi vẫn còn ở trong nơi thánh biệt cùa Đức Chúa Trời chúng ta ư? Đây không phải là chỗ của ngươi. Sa-tan, ngươi phải cút đi.” Ngay lập tức, Mi-ca-ên sẽ hành động theo lời của chúng ta và giao chiến với hắn.
II. THIÊN SỨ TRƯỞNG MI-CA-ÊN VÀ CÁC THIÊN SỨ CỦA
NGƯỜI GIAO CHIẾN VỚI CON RỒNG
Tại sao bây giờ Mi-ca-ên và các thiên sứ không giao chiến với con rồng? Lí do  cảnh sát, Chúng ta, tức người con trai, sẽ là người thi hành hợp pháp và có đủ điều kiện. Như đã thấy, sau khi chúng ta hạ lệnh thi hành thì viên cảnh sát trưởng và những người cấp dưới sẽ giao chiến với kẻ thù.
A. Tranh chấp với Ma quỷ về thí thể của Môi-se
Kinh Thánh bày tỏ tên của hai vị thiên sứ là Mi-ca-ên và Gáp-ri-ên. Gáp-ri-ên là vị đem tin tức đến với dân của Đức Chúa Trời (Đa. 8:16; 9^21-22; Lu. 1:19, 26), trong khi Mi-ca-ên là vị tranh chấp cho dân của Đức Chúa Trời (Đa. 10:18, 21; 11:1; 12:1; Giu-đe 9; Khải. 12:7). Giu-đe câu 9 bày tỏ rằng thiên sứ trưởng Mi-ca-ên đã tranh chấp với Ma quỷ về thi thể của Môi-se. Đức Chúa Trời có một mục đích về thi thể của Môi-se. Môi-se phải có mặt trên núi hóa hình và theo chương 11, ông phải trở lại để làm một trong hai chứng nhân. Cho nên, Đức Chúa Trời phải bảo tồn thi thể của ông. Tuy nhiên, Sa-tan muốn hủy diệt thi thể ấy. Nhưng Mi-ca-ên đã chiến đấu với Sa-tan về thi thể này.
B. Chiến đấu với các vua của Sa-tan vì dân Israel
Đa-ni-ên 10:13, 21 và 11:1 khải thị rằng Mi-ca-ên đã chiến đấu với các vua của Sa-tan vi dân Israel. Mi-ca-ên luôn luôn là vị chiến đấu cho những điều Đức Chúa Trời quan tâm.
C. Bây giờ chiến đấu với con rồng để ném nó từ trời xuống đất
Mi-ca-ên chiến đấu suốt bao thế kỉ nay. Khi người con trai được cất lên trời và truyền lệnh cho Mi-ca-ên thì Mi-ca-ên sẽ chiến đấu với con rồng một lần nữa để ném nó từ trời xuống đất. Tôi muốn ở tại đó để chứng kiến sự kiện này, thi hành lời và nhìn thấy Mi-ca-ên hành động theo lời ấy. Tôi hi vọng nhiều người trong chúng ta sẽ có mặt ở đó.
III. RỒNG CÙNG CÁC SỨGIẢ CỦA NÓ CHIẾN ĐẤU LẠI
A. Không thắng được
Câu 7 và 8 chép: “Rồng cùng các sứ giả nó chiến đấu lại, song chúng không thắng được.” “Các sứ giả của hắn” hẳn là các thiên sứ sa ngã là những kẻ theo Sa-tan phản loạn chống lại Đức Chúa Trời (Mat. 25:41). Sa-tan sẽ không bao giờ thắng được Mi-ca-ên và các thiên sứ của người. Hắn sẽ bị đánh bại.
B. Không còn chỗ trên trời nữa
Câu 8 cũng nói về con rồng và các sứ giả cùa hắn rằng “ở trên trời cũng chẳng còn thấy chỗ chúng nữa.” Vì con rồng và các sứ giả của hắn đã bị đánh bại nên trên trời không còn chỗ cho chúng nữa.
C. Cùng bị ném từ trời xuống đất với các sứ giả của hắn
Câu 9 chép: “Con rồng lớn bị ném xuống, tức là con rắn xưa, gọi là Ma quỷ và Sa-tan, đứa lừa dối cả thiên hạ; nó bị ném xuống đất, các sứ giả của nó cũng cùng bị ném xuống nữa.” Ở đây, chúng ta thấy con rồng và các sứ giả của nó bị ném xuống đất. Sự kiện này sẽ xảy ra khi tiếng kèn thứ năm được thổi lên. Khải Thị 9:1 chép: “Thiên sứ thứ năm thổi lên, tôi bèn thấy một ngôi sao đã từ trời sa xuống đất, được ban cho chìa khóa của hầm vực sâu.” “Ngôi sao” trong câu này là Sa-tan. Sau khi từ trời sa xuống đất, hắn sẽ dùng chìa khóa của hầm vực sâu để tạo sự thống khổ ra từ tiếng kèn thứ năm. Khi ấy, hầm vực sâu sẽ mở ra, và các châu chấu bị quỷ ám sẽ ùa ra khỏi đó. Chúng tôi đã chỉ ra rằng các châu chấu ấy sẽ hành hạ loài người suốt 5 tháng. Xin nhớ rằng tiếng kèn thứ năm sẽ đánh dấu khởi điểm của 3 năm rưỡi sau cùng. Sau khi Sa-tan là ngôi sao từ trời bị ném xuống đất thì thời gian của hắn không còn bao nhiêu nữa, chỉ còn 3 năm rưỡi.
IV. VƯƠNG QUỐC CỦA ĐỨC CHÚA TRỜI ĐẾN
Sau khi con rồng và các sứ giả của nó bị ném từ các tầng trời xuống, trên trời sẽ có một lời tuyên bố lớn. Câu 10 chép: "Tôi bèn nghe trên trời có tiếng lớn nói rằng; Bây giờ sự cứu rỗi, quyền năng, vương quốc của Đức Chúa Trời chúng ta và uy quyền của Đấng Christ của Ngài đã đến, vi kẻ tố cáo anh em chúng ta đã bị ném xuống, tức là kẻ ngày đêm tố cáo họ trước mặt Đức Chúa Trời.” Các tín đồ đắc thắng chiến đấu chống lại Sa-tan là để đem vương quốc của Đức Chúa Trời đến. Chúa dạy chúng ta cầu nguyện để vương quốc được đến (Mat. 6:10). Kèm với lời cầu nguyện để vương quốc được đến, chúng ta cũng cần chiến đấu cho điều đó.
Sự kiện người con trai được cất lên trời, Sa-tan bị ném xuống đất và trên trời có lời tuyên bố hàm ý rằng người con trai sẽ đem vương quốc đến trái đất. Khi người con trai được cất lên trời và Sa-tan bị ném từ trời xuống đất thì đó sẽ là thời điểm vương quốc của Đức Chúa Trời đến. Không những vương quốc sẽ đến, mà sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời chúng ta cũng sẽ đến. Dù ngày nay chúng ta có sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời nhưng chúng ta chưa vui hưởng sự cứu rỗi ấy cách trọn vẹn và đến tột đỉnh. Nhưng khi vương quốc của Đức Chúa Trời đến, chúng ta sẽ vui hưởng sự cứu rỗi của Đức Chúa Trời cách trọn vẹn. Đối với quyền năng của Đức Chúa Trời và uy quyền của Đấng Christ thì cũng vậy. Ngày nay, chúng ta đã dự phân vào quyền năng của Đức Chúa Trời và uy quyền của Đấng Christ, nhưng trong thời đại vương quốc, chúng ta mới vui hưởng những điều ấy cách trọn vẹn.
Chúng ta đã thấy vương quốc của Đức Chúa Trời có hai phương diện: phương diện thực tại của vương quốc (Mat. 5:3) và phương diện hiển lộ của vương quốc. Ngày nay, trong nếp sống Hội thánh đúng đắn có thực tại của vương quốc. Tuy nhiên, trong nếp sống Hội thánh, chúng ta không có sự hiển lộ của vương quốc. Sự hiển lộ của vương quốc, do các tín đồ đắc thắng đem đến, sẽ đến sau khi người con trai được cất lên trời. Những từ: Bây giờ...vương quốc của Đức Chúa Trời chúng ta đến” tượng trưng cho sự hiển lộ của vương quốc Đức Chúa Trời. Nếu là những người đắc thắng thì chúng ta đang sống trong thực tại của vương quốc ngày nay. Vì bây giờ đang ở trong thực tại của vương quốc nên trong tương lai, chắc chắn chúng ta sẽ ở trong sự hiển lộ của vương quốc. Ở trong sự hiển lộ của vương quốc đòi hỏi chúng ta phải ở trong thực tại của vương quốc.
Trong các bài này, chúng ta đã thấy khải tượng về những gì đang xảy ra trong vũ trụ. Chúng ta tỉnh táo và biết những gì đang xảy ra. Chúng ta không nhìn những sự việc từ đất mà nhìn từ cõi trời. Chúng ta thấy người nữ sáng láng đại diện cho Đức Chúa Trời và con rồng tượng trưng cho kẻ thù của Đức Chúa Trời. Chúng ta cũng thấy người nữ và con rồng giao chiến với nhau. Ngợi khen Chúa, chúng ta không những là một phần của người nữ mà còn đang trở nên một phần của người con trai, tức phần mạnh hơn của người nữ và là phần chiến đấu với con rồng. Ngày nay, chúng ta chiến đấu với con rồng, và một ngày kia, chúng ta sẽ lên các tầng trời ra lệnh cho hắn lìa khỏi trời. Không một tâm trí nào của con người có thể nghĩ ra một bức tranh như vậy. Một lần nữa, chúng ta buộc phải tin đây là khải thị thần thượng, Ai có thể viết được một bản kí thuật như vậy? Không người nào, kể cả Plato hay Khổng Tử cũng không đủ khôn ngoan để viết được như vậy, Bản kí thuật ấy bình dị, kì diệu, sâu sắc và bao-hàm-tất-cả. Bản kí thuật này cho chúng ta một cái nhìn hoàn vũ về những gì đang xảy ra trong vũ trụ, Từ nay trở đi, không ai trong chúng ta có thể nói mình không biết chuyện gì đang xảy ra, Tất cả chúng ta đều phải nói: “Tôi đã nhìn thấy khải tượng và biết chuyện gì đang xảy ra,” Ha-lê-lu-gia vì khải tượng này! Tôi vui mừng vì giữa nhiều vấn đề trọng yếu trong phần thứ hai của sách Khải Thị, thì vấn đề đầu tiên là khải tượng về người nữ hoàn vũ sáng láng cùng người con trai cùa bậc giao chiến với con rồng, Đây phải là một khải tượng chi phối. Khi nhìn thấy khải tượng này, chúng ta biết mình đang ở đâu, phải làm gì và sẽ đến nơi nào, Ở trong Hội thánh, chúng ta phải ở trong người con trai và phần định của chúng ta là được cất lên trời để có thể ra lệnh cho Mi-ca-ên ném Sa-tan và các sứ giả của hắn khỏi trời, Nếu nhìn thấy khải tượng này, chắc chắn chúng ta sẽ cuồng lên vì vui mừng.