Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

SAY HUYẾT CÁC THÁNH ĐỒ-



Galati 4:28-31- Hỡi anh em, chúng ta là con cái của lời hứa cũng như Y-sác.  Nhưng trước kia, kẻ sanh ra theo xác thịt bắt bớ kẻ sanh ra theo Thánh Linh, thì hiện nay cũng vậy.  Song Kinh Thánh có nói gì? “Hãy đuổi con đòi và con trai nó ra;vì con trai của con đòi hẳn chẳng được thừa thọ với con trai của đàn bà tự chủ.”  Ấy vậy, anh em ơi, chúng ta chẳng phải là con cái của con đòi đâu, bèn là con cái của đàn bà tự chủ.
Khải 17:6-Tôi đã thấy người đàn bà đó say huyết của các thánh đồ, và huyết các chứng nhân của Jêsus.
-
Phao lô ám chỉ Ích ma ên bắt bớ Y sác khi ông nói, “kẻ sanh ra theo xác thịt bắt bớ kẻ sanh ra theo Thánh Linh”. Ngày nay cũng vậy.
1.     Hội chúng Israel bắt bớ Hội thánh tân ước:
Hội chúng Israel được Exora và Nehemi cung cố. Sau 400 năm họ trở nên một hội chúng giả hình, khát máu, đến nổi đã giết Con Đức Chúa Trời và Ê-tiên…vv. Qua tay Sau lơ cuồng dại, họ đã bò tù và giết nhiều thánh đồ của hội thánh tân ước hồi ban đầu.
2.     Hội thánh tân ước sa bại thành hội thánh Thiatiro (công giáo) bức hại hội thánh Cải chánh Tin Lành-
Sau 600 năm hội thánh tân ước trở thành hội thánh công giáo khát máu. Họ đã giết tín đồ Cải chánh tin lành khắp cả Âu châu trong suốt chừng nửa thế kỉ.

3.     Hội thánh cải chánh tin lành quốc giáo (Sạt đe)  tàn sát các hệ phái nhỏ như Baptist, Thanh Giáo,  Hội Giám lí Methodist, Hội Anh em..v.v..
Sau khi kí hòa ước công nhận nhau với Công giáo, Hội tin lành lại bách hại các nhóm hội thánh nhỏ, mới mọc lên sau họ, nhưng thuộc linh hơn họ. Thí dụ ông John Buyan bị Anh quốc giáo tin lành bỏ tù 12 năm. Nhờ đó ông viết quyển sách bất hủ” Thiên lộ lịch trình”.
4.     Các hệ phái tây phương bắt bớ hội anh em Đông phương cách nặng nề  trong 30 năm (1922-1949).
5.     Tại Việt nam. Hội tin lành bách hại hội anh em đông phương từ năm 1980 đến năm 2000.
6.     Hội thánh tự xưng là khôi phục tại Vn lại  tàn sát những thánh đồ thoát li,
Dường như là một qui luật, nên hội thánh tự xưng là Philadenphia tại Vn đã mất nhựa sống, trở nên một tổ chức tôn giáo khô khan. Và theo đúng con đường  lịch sử, hễ hội thánh nào trở thành tôn giáo thì cũng đều say huyết các thánh đồ. Tôi nói nghĩa đen, vì họ không còn linh, tán tận lương tâm, vô nhân đạo. Họ là Lao đi xê hiện tại, dọn đường Chúa tái lâm.
Bạn thấy chăng giáo hội công giao không bắt bớ hội anh em, nhưng tin lành bắt bớ. Tin lành không bắt bớ anh em đắc thắng thoát li, nhưng hội Anh em lại bắt bớ họ.
Nếu hội thánh không tàn sát các thánh đồ đối lập, thì họ mới thật sự là Philadenphia chân chính. Nhưng ngược lại, Đáng tiếcc!
Minh Khải—8-7-2016