Thứ Tư, 16 tháng 5, 2018

SÁCH KHẢI THỊ BÀI 35



NGƯỜI NỮ VÀ NGƯỜI CON TRAI
Trong Kinh Thánh có một số dấu hiệu trọng yếu, Một trong các dấu hiệu đó là giấc mơ của Gia-cốp tại Bê-tên (Sáng. 28:10-22). Trong giấc mơ ấy, Gia-cốp thấy trời mở ra và một chiếc thang được dựng dưới đất bắc lên tới trời. Dấu hiệu này cần cả Kinh Thánh để phát triển. Một dấu lạ khác là giấc mơ của Nê-bu-cát-nết-sa (Đa. 2:1-45). Trong giấc mơ ấy, ông thấy một pho tượng lớn tượng trưng cho quyền lực của dân ngoại. Dù dấu lạ ấy có vẻ đơn giản, nhưng nó bao trùm các quyền lực của dân ngoại từ Ba-by-lôn đến các vương quốc sắp đến của đế quốc La Mã phục hưng. Nếu muốn hiểu dấu lạ ấy cách trọn vẹn và đầy đủ, chúng ta cần xem xét toàn bộ lịch sử thế giới. Trong Khải Thị chương 12 còn có một dấu lạ khác là dấu lạ lớn về người nữ sáng láng với người con trai. Trong bài này, tôi có gánh nặng chia sẻ thêm về dấu lạ lớn ấy.
Quan điểm cho rằng người nữ trong Khải Thị chương 12 là Ma-ri là hoàn toàn quá hạn hẹp. Nói rằng người nữ ấy chỉ là dân Israel, tức dân Do Thái, cũng chưa đủ, vì người nữ trong khải tượng này không mang tính địa phương mà mang tính hoàn vũ. Người nữ trong chương này không giới hạn trong địa phương nào trên đất; trái lại, bà chiếm hữu vũ trụ. Như chúng ta đã thấy trong bài trước, bà đại diện cho toàn thể dân của Đức Chúa Trời, từ A-đam đến cuối cùng.

ĐỨC CHÚA TRỜI CẦN NGƯỜI NỮ VÀ NGƯỜI CON TRAI
Trước khi dân Đức Chúa Trời có thể trở nên người con trai, trước hết họ phải là người nữ đối với Ngài, Điều này hàm ý rằng trong Hội thánh ngày nay, trước hết chúng ta phải là người nữ đối với Đức Chúa Trời, rồi mới là người con trai. Qua dấu hiệu trong Khải Thị chương 12, chúng ta thấy rằng ý định của Đức Chúa Trời là sinh ra người con trai qua người nữ ấy. Người nữ đã và vẫn là phương tiện mà qua đó Đức Chúa Trời có thể sinh ra người con trai, tức là người mà Đức Chúa Trời dùng để đánh bại kẻ thù và đem vương quốc Ngài đến. Nói cách khác, Đức Chúa Trời sẽ dùng người con trai để thực hiện gia tể của Ngài và hoàn thành mục đích của Ngài. Đấy là một vấn đề lớn. Để hoàn thành mục đích của Ngài, Đức Chúa Trời không những cần Đấng Christ cá thể mà còn cần Đấng Christ tập thể, tức Hội thánh là dân Đức Chúa Trời. Chúng tôi không đồng ý với quan điểm cho rằng người nữ này chỉ là mẹ của Jesus hay chỉ là quốc gia Israel. Bà là đoàn dân tập thể, hoàn vũ của Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời cần người con trai để đánh bại kẻ thù của Ngài và đem vương quốc Ngài đến hầu hoàn thành mục đích đời đời của Ngài, Để Ngài có được một người con trai như vậy thì phải cần đến người nữ.
VỊ TRÍ CỦA NGƯỜI NỮ
Bây giờ, chúng ta cần nhìn thấy một vài vấn đề trọng yếu liên quan đến vị trí của người nữ trong Kinh Thánh. Kinh Thánh khải thị rằng theo cách nhìn của Đức Chúa Trời thì dân Ngài chính là Vợ Ngài. Trong Ê-sai chương 54, thậm chí Đức Chúa Trời còn tự xưng chính Ngài là Chồng đối với dân Ngài. Theo Kinh Thánh, để là một người vợ đúng đắn thì người nữ phải thuận phục chồng. Trong vũ trụ này, người Chồng duy nhất, người Nam duy nhất, chính là Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời là người Nam hoàn vũ, tức người Chồng hoàn vũ, chính là Chồng của chúng ta. Dù chúng ta được sinh ra là nam hay nữ, nhưng hễ là dân Đức Chúa Trời thì chúng ta là nữ theo cách nhìn của Ngài. Đức Chúa Trời là Chồng của chúng ta, và chúng ta là người tương xứng của Ngài. Là Vợ Ngài, chúng ta phải thuận phục Ngài. Dù chúng ta có thể nói mình là Vợ đối vói Đấng Christ, nhưng chúng ta vẫn- còn theo đường lối và ý định riêng. Chúng ta thường không nhận lấy ý chỉ và ý định của Ngài làm của mình. Điều ấy có nghĩa là chúng ta không thực sự nhận lấy Ngài làm Chồng và cũng không thực sự thuận phục Ngài.
Người vợ cũng phải nhận được điều gì đó từ chồng để thụ thai. Kinh Thánh khải thị rằng thuận phục là nhận được gì đó từ Đấng Christ, cũng như người nữ thuận phục chồng mình, không phải để làm việc gì đó cho chồng mà để nhận được điều gì đó từ chồng. Không gì người vợ làm cho chồng quan trọng bằng việc nhận lấy điều gì đó từ chồng. Thật ra, bổn phận của người vợ không phải là làm nhiều điều cho chồng mình mà là nhận lấy điều gì đó từ chồng để có thể sinh ra điều gì đó cho chồng. Trong dấu hiệu lớn ở Khải Thị chương 12, người nữ không được mô tả là làm gì đó cho chồng mà được mô tả là đang có thai. Bà có thai do chồng mình để sinh ra điều gì đó cho chồng. Bổn phận của Hội thánh không chủ yếu là làm gì đó cho Đấng Christ. Bổn phận của Hội thánh là nhận lấy điều gì đó từ Đấng Christ để có thể có thai bởi Đấng Christ và sinh ra điều gì đó cho Đấng Christ.
Người nữ trong chương này trước hết hàm ý đến việc thuận phục Đức Chúa Trời; kế đến là không cần làm gì cho Đức Chúa Trời cả. Điều chúng ta cần là nhận lấy những gì từ Đức Chúa Trời. Ngài không cần bất cứ điều gì từ chúng ta, nhưng chúng ta thì cần những gì từ Đấng Christ đem vào trong bản thể mình để chúng ta có thể thụ thai và sinh ra điều gì đó cho Ngài. Hội thánh ngày nay cần Đấng Christ. Trong Cơ Đốc giáo ngày nay hoàn toàn không có khải tượng này. Khi Cơ Đốc nhân nói về vấn đề thuận phục thì quan niệm của họ là làm điều gì đó cho Đấng Christ, thực hiện công tác cho Đức Chúa Trời. Nhưng là ngưòi nữ đúng đắn, trước hết chúng ta phải thuận phục chồng, không phải là làm điều gì đó cho Ngài mà là nhận lấy những gì từ Ngài. Nếu làm như vậy, chúng ta sẽ thụ thai và điều gì đó sẽ được sinh ra qua chúng ta.
Ý NGHĨA CỦA SỰ GIAN DÂM
Bây giờ, chúng ta cần xét xem gian dâm là gì. Gian dâm là đã có chồng rồi mà còn thuận phục một người đàn ông khác. Nhiều Cơ Đốc nhân ngày nay, có lẽ kể cả một số người trong chúng ta, đang phạm tội gian dâm. Chúng ta phạm tội gian dâm khi vừa thừa nhận Đấng Christ là chồng lại vừa thuận phục rất nhiều điều khác. Thuận phục bất cứ điều gì khác hơn Đấng Christ chính là gian dâm. Nếu có ánh sáng, có khải tượng, chúng ta sẽ thấy Cơ Đốc giáo ngày nay đầy dẫy loại gian dâm này. Là một người vợ trinh khiết, anh em không nên thuận phục bất cứ người nào khác hơn là chồng mình và anh em không nên nhận lấy bất cứ điều gì từ ai khác. Nhận lấy điều gì từ người không phải là chồng mình chính là gian dâm. Nhưng hãy xem Cơ Đốc giáo ngày nay. Hằng tuần và hằng ngày, các Cơ Đốc nhân nhận lấy những điều không phải là Christ. Chúng ta ở trong nếp sống Hội thánh cần phải cẩn thận đừng nhận lấy bất cứ điều gì ngoài Đấng Christ. Chúng ta không nên nhận lấy những sự dạy dỗ, giáo lí, sự thực hành hay những nghi thức. Nhận lấy những gì không phải là Christ, dù điều đó tốt hoặc hợp với Kinh văn, cũng là phạm tội gian dâm thuộc linh. Chúng ta chỉ nhận lấy Christ và chỉ để Ngài làm chúng ta thụ thai.
PHƯƠNG CÁCH SINH RA NGƯỜI CON TRAI
Chỉ bằng cách nhận lấy Christ vào bản thể mình mà chúng ta có thể sinh ra người con trai. Ngườ i con trai hoàn toàn được hình thành bởi yếu tố cấu tạo từ Đấng Christ. Để sinh ra người con trai, trước hết chúng ta phải hiệp một với Christ và nhận lấy điều gì đó từ Ngài. Khi nhận lấy những gì hoàn toàn ra từ Đấng Christ, chúng ta sẽ được thụ thai bởi Đấng Christ để sinh ra người con trai, Nếu nhìn thấy khải tượng này, anh em sẽ cảm thấy buồn rầu về tình trạng trong Cơ Đốc giáo ngày nay. Người con trai ở đâu? Cơ Đốc giáo sinh ra nhiều điều nhưng hầu như không có người con trai. Vì Cơ Đốc giáo thụ thai bởi những điều không phải là Christ nên hầu như điều gì họ sinh ra cũng không phải là người con trai.
Đức Chúa Trời không có ý định là người nữ phải giao chiến với con rồng. Đức Chúa Trời có ý định dùng người con trai giao chiến với con rồng. Con rồng vẫn hoạt động trên các tầng trời vì người con trai chưa được sinh ra. Bây giờ, chúng ta có thể nhận thấy rằng loạt bài Nghiên cứu sự sống sách Khải Thị không ngẫu nhiên mà đã được Đức Chúa Trời hoạch định và chọn thời điểm để tất cả chúng ta có thể thấy rằng chúng ta phải là người nữ duy nhất chỉ thuận phục Đấng Christ, chứ không thuận phục bất cứ điều gì hay bất cứ người nào khác và chúng ta chỉ phải nhận lấy những gì thuộc về Christ. Là một người nữ như vậy, khi chúng ta nhận lấy điều gì đó hoàn toàn thuộc về Christ thì người con trai sẽ được sinh ra.
SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NGƯỜI NỮ VÀ NGƯỜI CON TRAI
Người con trai là phần mạnh mẽ hơn của người nữ. Một mặt, trước hết chúng ta phải là người nữ; mặt khác, chúng ta cũng phải là người con trai. Chỉ sáng láng và thuộc trời thì vẫn chưa đủ. Chúng ta phải hoàn toàn được cấu tạo bằng yếu tố của Đấng Christ. Sự khác biệt giữa người nữ và người con trai là như vầy: không bao nhiêu yếu tố của Đấng Christ được cấu tạo vào trong bản thể của người nữ, nhưng toàn bản thể của người con trai thì được đầy dẫy và dầm thấm yếu tố của Đấng Christ. Vì thế, người con trai chính là sự cấu tạo của Đấng Christ. Làm thế nào người con trai này có thể được sinh ra? Người con trai được sinh ra bằng cách Đấng Christ vào trong một phần của người nữ để cấu tạo phần ấy bằng toàn bộ yếu tố phong phú của Đấng Christ. Đừng xem điều này chỉ là một lời giải thích suông nhưng hãy áp dụng điều ấy vào kinh nghiệm hằng ngày của anh em. Cho dù thuận phục và nhận lấy điều gì đó từ Ngài, anh em vẫn là người nữ chứ chưa phải là người con trai. Mãi đến khi anh em để yếu tố của Đấng Christ được đem vào trong bản thể anh em thì bấy giờ anh em mới trở nên mạnh mẽ. Yếu tố của Đấng Christ càng được đem vào trong anh em thì anh em sẽ càng trở nên mạnh mẽ. Đó là người con trai.
TRỞ NÊN MỘT PHẦN CỦA NGƯỜI CON TRAI BẰNG CÁCH
ĐI THEO CHIÊN CON
Đừng chỉ hiểu về người con trai theo giáo lý suông là người con trai bao gồm những người đắc thắng đã chết được sống lại. Về mặt giáo lí, nói như vậy là đúng. Nhưng chúng ta không thích chỉ hiểu Kinh Thánh theo giáo lí suông. Trái lại, chúng ta phải hiểu biết Lời một cách thiết thực. Thậm chí ngày nay, trước thời điểm sống lại, chúng ta vẫn có thể là người con trai. Nếu không làm một phần cùa người con trai ngày nay thì làm sao anh em mong đợi làm một phần của người con trai trong Sự sống lại? Về nguyên tắc, trở nên trái đầu mùa cũng giống như trở nên người con trai: chúng ta phải đi theo Chiên con đến bất cứ nơi nào Ngài đi (14:4). Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu chức vụ của tôi, tôi không biết rằng đi theo Chiên con không phải là vấn đề bên ngoài. Chúng ta không nên nói: “Ô, Chiên con thật kiên nhẫn và khiêm nhường nên chúng ta phải noi theo tính kiên nhẫn và khiêm nhường của Ngài. Chiên con tuyệt đối cho Đức Chúa Trời nên chúng ta cũng phải tuyệt đối cho Ngài. Chiên con là gương mẫu của chúng ta và chúng ta phải đi theo Ngài.” Cách đây 40 năm, tôi đã chia sẻ nhiều sứ điệp theo đường hướng này. Nhưng về sau tôi nhận thức rằng hiểu đi theo Chiên con như vậy là hiểu biết thiên nhiên. Nếu yếu tố của Chiên con không vào trong chúng ta thì chúng ta không thể đi theo Ngài. Chúng ta không phải là Chiên con mà là những “con khỉ” hoặc “con lừa” Làm sao một “con khỉ” hay một “con lừa” lại có thể đi theo Chiên con? Điều đó là không thể. Đi theo Chiên con có nghĩa là để Chiên con vào trong anh em. Khi yếu tố của Chiên con được cấu tạo vào trong bản thể của anh em thì anh em sẽ thực sự làm một phần của Chiên con. Anh em sẽ không còn như trước vì đã được biến đổi. Bản thể được biến đổi của chúng ta chính là người con trai. Bây giờ, chúng ta là người nữ thuận phục Chồng mình và nhận lấy điều gì đó của Ngài vào trong bản thể chúng ta. Nếu để yếu tố mà chúng ta đã nhận được từ Chồng làm đầy dẫy và dầm thấm bản thể chúng ta, cấu tạo chúng ta bằng chính yếu tố ấy thì chúng ta sẽ không còn chỉ là người nữ nữa, mà sẽ là người con trai.
Dù chúng ta cần cầu nguyện nhiều hơn nhưng nếu chỉ cầu nguyện một cách chung chung thì chúng ta sẽ không được cung ứng. Chúng ta cần liên tục mở ra cho Chồng mình. Chúng ta phải cho phép yếu tố của Đấng Christ, tức sự cấu tạo thần thượng của Đấng Christ, liên tục hành động trong chúng ta để dầm thấm và thấm nhuần cả bản thể chúng ta. Ngày nay, ước muốn của Chúa là nhiều người giữa vòng con cái Ngài nhận biết rằng là dân của Đức Chúa Trời, chúng ta là Vợ Ngài vì mục đích sinh ra người con trai. Chúng ta không thể sản sinh hay chế tạo người con trai này; chúng ta phải nhận lấy điều gì đó của Christ và được thụ thai từ Ngài. Điều gì đó từ Đấng Christ phải vào trong bản thể chúng ta. Đây không phải là vấn đề chúng ta trở nên khiêm nhường, kiên nhẫn, tử tế hay tốt lành. Đây hoàn toàn là vấn đề mở bản thể chúng ta ra cho yếu tố thần thượng của Ngài và để yếu tố ấy được đem vào chúng ta. Để được như vậy, chúng ta cần tới “chín tháng.” Phải cần đến một thời gian dài như vậy để người con trai phát triển bên trong chúng ta.
Sứ đồ Phao-lô nói trong Ga-la-ti 4:19 rằng: “Các con của ta ơi, ta lại vì các con mà quặn thắt sinh nở, cho đến khi Christ được thành hình trong các con.” Câu này hàm ý rằng ông nhận biết mình là một phần của người nữ quặn thắt để sinh ra người con trai, tức Christ thành hình trong chúng ta. Sau đó, trong Phi-lip 1:21, ông nói: “Vì đối với tôi, sống là Christ.” Câu này hàm ý ông trở nên một phần của người con trai bằng cách kinh nghiệm Christ. Một mặt, ông là một phần cùa người nữ quặn thắt và mặt khác, ông là một phần của người con trai. Phao-lô được Đức Chúa Trời lập làm gương mẫu cho các tín đồ (1 Ti. 1:16). Tất cả chúng ta đều phải trở nên giống như ông. Một mặt, chúng ta cần phải là một phần của người nữ quặn thắt để sinh ra người con trai và mặt khác, chúng ta cần phải là người con trai để đánh bại kẻ thù của Đức Chúa Trời mà đem vương quốc của Ngài đến hầu thực hiện mục đích của Ngài.
CON RỒNG THÙ GHÉT NGƯỜI NỮ
Kẻ thù căm ghét người nữ ấy và tìm cách ăn nuốt người con trai. Cuộc chiến nổi lên là do kẻ thù muốn trừ khử người nữ. Thậm chí ngày nay, tại Anaheim, chúng ta chỉ có một ít người. Đôi khi tôi tự hỏi tại sao người ta chống đối chúng ta đến như vậy và tìm mọi cách để tiêu diệt chúng ta. Nếu nói theo quan điểm con người thì khó mà hiểu được điều này. Thậm chí, nhiều người chống đối và chỉ trích cũng không biết lí do. Nhưng con rồng lớn thì biết. Hắn nhận biết rằng có một số người giữa vòng dân Đức Chúa Trời đang giành lại vị trí đứng đắn của người nữ. Một khi chúng ta giành lại vị trí ấy thì Đức Chúa Trời có cơ hội sinh ra người con trai. Sa-tan là kẻ quỷ quyệt đứng sau những người chống đối biết rằng một số người giữa vòng dân Đức Chúa Trời đã nhận lấy vị trí của người nữ ấy và họ sẽ được thụ thai bởi Đấng Christ để sinh ra người con trai. Trong cuộc chiến này, chúng ta phải chạm đến ngài, khẩn nài đến uy quyền tối cao và vận dụng linh để đánh trận.
TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC NHÌN THẤY
DẤU LẠ LỚN NÀY
Ngày nay, điều trọng yếu là chúng ta phải nhận thấy mình là người nữ. Là người nữ, chúng ta phải thuận phục Chồng mình, mở ra cho Ngài và nhận lấy điều gì đó từ Ngài để yếu tố của Ngài có thể được đem vào bản thể chúng ta. Kết quả là chúng ta không những có thai, mà cuối cùng sinh ra người con trai. Đây là gia tể của Đức Chúa Trời. Tôi hi vọng rằng tất cả chúng ta đều sẽ nhìn thấy dấu hiệu đơn giản nhưng sâu nhiệm này về người nữ sáng láng cùng với người con trai bị con rồng lớn chống đối. Nếu nhìn thấy khải tượng này thì quan niệm của chúng ta về đời sống Cơ Đốc sẽ được thay đổi triệt để. Trở nên khiêm nhường, tử tế, thánh khiết hay thuộc linh có ý nghĩa gì trong khi người con trai hay ngay cả người nữ không có trong chúng ta?
PHƯƠNG CÁCH ĐỂ TRỞ NÊN MỘT
Là những cá thể, anh em và tôi không phải là người nữ. Tất cả chúng ta như là một đơn vị tập thể mới là người nữ. Vì chỉ có một người nữ, nên người nào giữa vòng dân Đức Chúa Trời mà bất đồng ý kiến thì không có phần trong người nữ này. Cách duy nhất chúng ta có thể trở nên một là thuận phục Đấng Christ và nhận lấy điều gì đó của Christ. Nếu không thuận phục Ngài, chúng ta không thể trở nên một. Sự hiệp một thật có được chi bởi thuận phục một người chồng của chúng ta, tức thuận phục quyền làm đầu duy nhất. Hơn nữa, chúng ta chỉ được nhận lấy yếu tố duy phất của Đấng Christ. Dù có thể có những quan niệm khác nhau nhưng chúng ta không nên nhận lấy bất cứ điều gì thuộc quan niệm của mình. Nếu nhận lấy điều gì từ quan niệm của mình, ngay lập tức anh em sẽ bị chia rẽ.
Sa-tan, tức con rắn vốn rất quỷ quyệt. Trải qua gần 50 năm trong nếp sống Hội thánh đối với tôi không phải là dễ. Có biết bao nhiêu điều tưởng tượng và quan niệm xảo trá! Nhiều khi, thậm chí những thánh đồ yêu dấu cũng bị kẻ thù lợi dụng để nêu lên những thắc mắc, đưa ra những đề nghị và gây ra những nghi ngờ. Không có điều nào trong những điều đó ra từ Đấng Christ. Khi nào nhận lấy những điều ấy vào trong bản thể mình, anh em sẽ bị chia rẽ. Nhưng nếu đã nhìn thấy khải tượng, anh em sẽ không bao giờ chấp nhận bất cứ quan niệm, đề xuất, lời chỉ trích, kiến nghị hay mối nghi ngờ nào. Anh em chỉ nhận lấy điều gì đó của Christ. Dù hàng ngàn quan niệm có thể được trình bày với anh em nhưng anh em sẽ nói: “Tôi sẽ không nhận lấy điều gì từ những quan niệm này. Tôi chỉ nhận lấy những gì của Christ. Nếu nhận lấy điều không phải là Christ thì tôi đã phạm gian dâm.” Nếu thuận phục một Chồng của chúng ta và chỉ nhận lấy điều gì đó từ Ngài, chúng ta sẽ trở nên trinh khiết và hiệp một. Bằng không, chúng ta sẽ là những người phạm gian dâm và sẽ bị chia rẽ. Gian dâm là sự hỗn loạn do sự chia rẽ gây ra. Chúng ta cần nhìn thấy khải tượng kiểm soát này. Khi ấy, chúng ta sẽ trở nên một và sẽ sinh ra người con trai để đánh bại kẻ thù của Đức Chúa Trời và đem vương quốc của Đức Chúa Trời đến.