Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2018

TIN CẬY CHÚA



Giê-rê-mi 17: 7- Phước cho người nhờ cậy Đức Giê-hô-va,Lấy Đức Giê-hô-va làm nơi nương tựa mình.
Tại sao chúng ta thường thấy dễ đặt niềm tin của mình vào con người hơn là nơi Đức Chúa Trời không thể không tin cậy? Bởi vì chúng ta thường không thể vượt lên trên khả năng của con người và tính đến quyền năng của Đức Chúa Trời. Không phải đáng xấu hổ khi chúng ta tin tưởng con người yếu ớt, con người có thể sai lầm hơn Đức Chúa Trời khôn ngoan, toàn năng sao? Để khuyến khích chúng ta, Kinh Thánh cho chúng ta thấy chúng ta được phước như thế nào khi hoàn toàn phụ thuộc vào Chúa:

Đa-vít từ chối tất cả các nguồn nhân lực trong cuộc chiến chống lại Gô-li-át. Bộ giáp của vua Sau-lơ sẽ chỉ ngăn ông tấn công mạnh mẽ gã khổng lồ. Ông giải thích cho người Phi li tin: "Ngươi cầm gươm, giáo, lao mà đến với ta. Còn ta, ta nhân danh Đức Giê-hô-va vạn quân mà đến, tức là Đức Chúa Trời của đạo quân Y-sơ-ra-ên mà ngươi đã thách thức" (1 Sa-mu-ên 17:45) Đa vít biết rằng Đức Chúa Trời mạnh hơn một người lính chiến xứng đáng. Trong niềm tin này, ông chiến đấu chống lại Gô-li-át và đã đánh bại anh ta.
Một góa phụ bị chủ nợ của mình quấy rối, chẳng có gì trong nhà ngoài một lọ dầu. Vì cô ấy đã bị tước đoạt mọi sự hỗ trợ của con người, cô ấy đã tìm kiếm sự giúp đỡ từ Đức Chúa Trời hằng sống. Cô trình bày tình huống khẩn cấp của mình cho nhà tiên tri Ê-li-sê. Điều này cho cô thấy một lối thoát: lọ dầu nhỏ sẽ nhân lên nếu nó đổ vào nhiều bình chứa trống không. Cô tin cậy Đức Chúa Trời và trải nghiệm cách Ngài đã giúp cô: với số tiền thu được từ việc bán dầu, cô có thể trả hết nợ.
2 Vua 4, 1 - 7: "Lúc ấy, có vợ của một trong số môn đồ của các nhà tiên tri kêu cứu với Ê-li-sê: “Chồng tôi là đầy tớ ông đã qua đời, và ông biết rằng đầy tớ ông kính sợ Đức Giê-hô-va. Bây giờ, chủ nợ đến đòi bắt hai đứa con tôi làm nô lệ.” Ê-li-sê nói với bà:“Tôi có thể giúp gì cho bà đây? Xin cho tôi biết, trong nhà bà còn có gì không?” Bà thưa: “Tớ gái ông chẳng còn gì trong nhà, trừ một bình dầu nhỏ.” Ông bảo: “Hãy đi mượn thật nhiều bình không của những người láng giềng, đừng mượn ít. Khi trở về, bà và các con hãy vào nhà, đóng cửa lại, rồi đổ dầu vào tất cả các bình đó; bình nào đầy thì để riêng ra.” Bà từ giã nhà tiên tri. Sau đó, bà và các con mình vào nhà,đóng cửa lại. Chúng đem bình đến để bà rót dầu vào.  Khi các bình đều đầy dầu, bà bảo con: “Đem cho mẹ một bình nữa.” Nhưng nó đáp: “Không còn bình nào nữa cả.” Dầu liền ngừng lại.  Bấy giờ, bà đến trình cho người của Đức Chúa Trời. Ông nói:“Hãy đem dầu đi bán mà trả nợ, rồi bà và các con sẽ sinh sống với số dầu còn lại”.