Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Tin Mừng Vinh Quang.Của Đấng Christ.

"Sự sáng chói của Tin Mừng vinh quang của Đấng Christ" (2 Cor 4: 4).
Phần Kinh Thánh nầy là câu 4 của 2 Cor 4. Tôi muốn tập trung vào "Tin Mừng của vinh quang Đấng Christ". Tin Mừng của vinh quang Đấng Christ là gì? Chúng ta biết rằng từ ngữ Tin Mừng có nghĩa là tin tốt, vì vậy chúng ta có thể nói đó là tin mừng về vinh quang của Đấng Christ. Bạn có biết vinh quang của Đấng Christ không? Nếu chính tin tốt lành nầy là nói về sự vinh hiển của Đấng Christ, bạn không có thể chia sẻ Tin Mừng nầy nếu chính bản thân bạn không có kinh nghiệm vinh quang của Đấng Christ không?
"Con đã ban cho họ vinh quang mà Cha đã ban cho Con, để họ trở nên một như Chúng Ta là một" (Giăng 17:22). Chúa Jêsus đang nói rằng vinh quang của Ngài đến từ Cha và Ngài đã ban cho chúng ta chính vinh quang giống y như vậy. Tại sao? Để chúng ta có thể là một. Vì thế, nếu không có vinh quang, chúng ta không thể là một với Cha và Chúa Con --và chúng ta không thể là một với Thân Thể Đấng Christ. Bạn có được ban cho vinh quang không? "Ngôi Lời đã trở nên xác thịt, sống giữa chúng ta, đầy ân điển và chân lý. Chúng ta đã chiêm ngưỡng vinh quang Ngài, thật là vinh quang của Con Một đến từ nơi Cha"(Giăng 1:14) Bạn đã nhìn thấy vinh quang của Ngài không?


Tóm lại, bạn có biết vinh quang, bạn có được ban cho vinh quang và bạn đã nhìn thấy vinh quang không? "Vào năm vua Ô-xia băng hà, tôi thấy Chúa ngự trên ngai rất cao, vạt áo của Ngài đầy dẫy đền thờ"(Ê-sai 6: 1).- "Ê-sai nói điều nầy, vì đã thấy vinh quang của Ngài và nói về Ngài" (Giăng 12:41).. Bạn có nhìn thấy khải tượng về Đức Chúa Trời không? Bạn có kinh nghiệm sự hiện diện biểu lộ của Ngài không? Trong chương 1 thơ tín Hê-bơ-rơ, có nói rằng Chúa Jêsus "là ánh sáng rực rỡ của vinh quang Đức Chúa Trời". Và như vậy, nếu chúng ta biết Chúa Jêsus thì chúng ta biết ánh sáng phát ra từ chính Đức Chúa Trời, ánh sáng này là vinh quang của Đức Chúa Trời.
Nhiều người trong chúng ta đã có thể nhìn thấy hào quang của mặt trời khi nhật thực xảy ra vào một ngày nào đó. Hào quang là hiện tượng thoáng qua bao quanh và phát ra từ ánh mặt trời. Chỉ trong thời điểm mặt trăng chặn ánh nắng mặt trời mà chúng ta dám nhìn chằm vào mặt trời và nhìn thấy ánh hào quang, vì nếu nhìn vào mặt trời bất cứ lúc nào khác sẽ làm cho chúng ta mù mắt. Vinh quang của Đức Chúa Trời là hiện tượng hào quang phát ra từ Ngài. Ngài là Đấng chí Thánh mà chúng ta chỉ có thể biết Ngài bằng hào quang của Ngài. Chúa Jêsus là ánh sáng rực rỡ của vinh quang của Ngài và sự biểu hiện chính xác bản chất của Ngài. Bằng cách tiếp nhận xác thịt, Đức Chúa Jêsus giống như mặt trăng đã cho chúng ta được có khả năng nhìn bằng đôi mắt được mặc khải vào ánh sáng rực rỡ của vinh quang Đức Chúa Trời mà không hủy diệt chúng ta, là những con người hay dễ chết trong tiến trình hư nát.
Chúng ta phải biết vinh quang của Ngài. Vinh quang của Ngài là một món quà từ chính Chúa, Ngài cho phép chính Ngài được nhìn thấy bởi quyền năng của Đức Thánh Linh. Chúng ta nhìn thấy vinh quang của Ngài, chúng ta đứng trong sự kinh sợ, giống như Ê-sai, trong sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Chúng ta không thể đứng ở chỗ đó trừ khi chúng ta được huyết của Ngài che phủ. Bằng cách trở nên một trong Chúa Cha và Chúa Con, chúng ta có thể đứng trong vinh quang. Chúng ta có thể tắm mình trong sự chói lói vinh quang của Ngài. Chúng ta được củng cố, đổi mới và mạnh mẽ bởi vinh quang. Chúng ta trỗi dậy bằng sức mạnh của vinh quang. Chúng ta chỉ nói về Ngài bởi sự hiện diện quyền năng của vinh quang Ngài. Nói tóm lại, chúng ta làm tất cả mọi sự bằng vinh quang của Đức Chúa Trời và không có vinh quang chúng ta không thể làm gì cả. Bạn có thể thấy tầm quan trọng của vinh quang này là gì không? Đó là quyền năng của Đức Chúa Trời, vẻ đẹp của Đức Chúa Trời và sự thánh khiết của Đức Chúa Trời. Nếu chúng ta muốn bước đi trong vẻ đẹp, sự thánh khiết và quyền năng của Đức Chúa Trời, chúng ta phải biết vinh quang của Đức Chúa Trời. Bạn có biết vinh quang của Ngài không?